Thứ 4, 26/06/2024, 17:35 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Honda sẽ "khai tử" xe máy chạy xăng vào năm 2040

Honda sẽ "khai tử" xe máy chạy xăng vào năm 2040
(Tieudung.vn) - Honda có kế hoạch điện hóa toàn bộ dải sản phẩm xe 2 bánh của hãng, với mục tiêu đưa xe điện (EV) và xe điện hydro (FCEV) chiếm 100% doanh số toàn cầu vào năm 2040.

Theo thông báo từ Honda tại cuộc họp Chiến lược năm 2024, nhà sản xuất xe máy hàng đầu Nhật Bản sẽ ngừng sản xuất toàn bộ xe máy chạy xăng và chuyển sang kinh doanh xe thuần điện vào năm 2040.

Hãng khẳng định xe điện là giải pháp hiệu quả nhất trong lĩnh vực sản xuất phương tiện cỡ nhỏ như xe máy và trong tương lai.

Trong , mục tiêu điện khí hóa của Honda là đạt 100% thị phần toàn cầu với xe điện và xe điện hydro FCEV vào năm 2040.

Họ tuyên bố: “Honda sẽ hướng tới việc phổ biến xe điện, xây dựng thương hiệu xe điện mạnh mẽ và tạo nền tảng kinh doanh xe điện vững chắc trong tầm nhìn trung và dài hạn".

Honda sẽ "khai tử" xe máy chạy xăng vào năm 2040

Honda sẽ khai tử các mẫu xe 2 bánh chạy xăng. Ảnh: Honda

Điều này đồng nghĩa với việc Honda sẽ loại bỏ hoàn toàn các dòng xe máy chạy xăng, bao gồm cả những mẫu xe phổ biến như SH, Air Blade, LEAD,... để thay thế bằng phiên bản chạy điện. Quyết định táo bạo này của Honda đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong ngành công nghiệp xe máy, mở ra kỷ nguyên mới cho xe điện.

Để hỗ trợ cho chiến lược điện hóa, Honda đã giới thiệu bộ pin di động Honda Mobile Power Pack e: (HMPP), một bước đi quan trọng trong việc đảm bảo nguồn cung năng lượng cho các phương tiện điện.

Theo kế hoạch, Honda sẽ ra mắt một phương tiện giao thông siêu nhỏ được trang bị tới 4 HMPP tại Nhật Bản trước khi kết thúc năm tài chính 2026. 

Bên cạnh đó, một mẫu mô tô điện cũng sẽ được giới thiệu trong năm nay, vận hành nhờ năng lượng cung cấp bởi 2 HMPP.

Honda sẽ "khai tử" xe máy chạy xăng vào năm 2040

Honda nhắm đến mục tiêu điện hóa hoàn toàn dải sản phẩm trong tương lai. Ảnh: Honda

Ngoài ra, Honda cũng đang xem xét nhiên liệu điện tử tổng hợp (e-Fuel) như một lựa chọn bổ sung cho chiến lược điện hóa của mình. 

Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản nhận định rằng công nghệ này vẫn còn non trẻ và chưa đủ phát triển để trở thành nền tảng chính trong tương lai.

Năm ngoái, Honda từng trình làng mẫu môtô điện EM1 e: dành cho thị trường châu Âu với gói pin HMPP, cho khả năng vận hành tối đa 41,3 km khi đầy pin và tốc độ tối đa có thể đạt được ở mức 45 km/h.

Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 diễn ra ở Nhật Bản hồi năm ngoái, Honda cũng mang đến gian trưng bày bản concept của SC e: với ngoại hình tương tự mẫu xe tay ga Honda SH.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.16765 sec| 771.719 kb